Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2018

Tìm hiểu khí hư vón cục như bã đậu có màu trắng và ngứa

Chị em phụ nữ thường hay bỏ qua hiện tượng khí hư vón cục. Đặc biệt là khí hư vón cục như bã đậu. Tuy nhiên, nhiều chị em không biết đây lại là biểu hiện của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến sức khỏe của nữ giới. Vậy khí hư vón cục như bã đậu có màu trắng và ngứa là dấu hiệu của bệnh gì?

Tìm hiểu khí hư vón cục như bã đậu có màu trắng và ngứa

Bình thường thì khí hư sẽ có màu trắng trong hơi dính và không mùi. Có tác dụng làm cân bằng độ ẩm âm đạo, bôi trơn và ngăn chặn vi khuẩn. Đồng thời, khí hư cũng có tác dụng tạo khoái cảm tình dục và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình di chuyển của tinh trùng.
Tuy nhiên, nếu thấy xuất hiện tình trạng khí hư vón cục như bã đậu bất thường thì chị em nên đi khám sớm nhất có thể. Bởi vì đây là triệu chứng của nhiều căn bệnh nguy hiểm.
  • Khí hư vón cục như bã đậu: Khí hư vón cục như bã đậu, khá đặc, không có mùi hôi, không gây ngứa. Đây là tình trạng khí hư lưu thông không ổn định, không thể tự điều hòa trong cơ thể hoặc cũng có thể là do âm đạo bị nhiễm trùng gây nên.
  • Khí hư vón cục màu trắng đục: Ra khí hư vón cục, lợn cợn, không có mùi và không gây ngứa. Là biểu hiện của các bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, ung thư cổ tử cung, nhiễm nấm phần phụ,...
  • Khí hư vón cục màu trắng và ngứa: Ra khí hư vón cục màu trắng và gây ngứa ngáy, đặc quánh, hôi tanh thường là triệu chứng của căn bệnh viêm âm đạo gây ra bởi nấm Candida, trùng roi Trichomonas, tạp khuẩn…

Hình ảnh khí hư vón cục như bã đậu
Hình ảnh khí hư vón cục như bã đậu  

Khí hư vón cục như bã đậu có màu trắng và ngứa là biểu hiện của bệnh gì?

Theo các bac sĩ chuyên gia, khí hư vón cục như bã đậu là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm sau:

Viêm cổ tử cung

Khí hư vón cục như bã đậu còn là triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung. Cổ tử cung bị viêm nhiễm, lở loét thậm chí còn có hiện tượng mưng mủ do sự tấn công của các loại vi khuẩn.
Bệnh khiến không còn cảm giác trong chuyện "chăn gối", làm giảm chất lượng hanh phúc gia đình. Gây khó khăn cho quá trình thụ thai.

Viêm âm đạo

Bệnh viêm âm đạo có triệu chứng ra khí hư vón cục như bã đậu và gây ngứa khiến chị em đau rát khi quan hệ tình dục. Làm tăng nguy cơ vô sinh. Thậm chí trường hợp bị viêm âm đạo khi đang mang thai có thể sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai.

Viêm nội mạc tử cung

Là tình trạng viêm nhiễm xảy ra trong buồng tử cung. Gây giảm ham muốn tình dục, bệnh tình phát triển sẽ ảnh hưởng tới chức năng sinh sản. Cản trở tinh trùng đi vào trong tử cung dẫn đến vô sinh.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Bệnh có những triệu chứng khí hư vón cục, màu trắng và ngứa gây viêm tử cung. Sau đó dẫn tới viêm ngược dòng làm tắc nghẽn vòi trứng, viêm nội mạc, viêm tiểu khung làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Ung thư cổ tử cung

Đây là căn bệnh đặc biệt nguy hiểm bởi bệnh này thường sẽ không có triệu chứng rõ ràng ở giai đoạn đầu. Khi bệnh phát triển đến giai đoạn nặng thì các khối u ác tính bắt đầu hình thành. Gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân.

Khí hư vón cục là dấu hiệu bệnh lý phụ khoa nguy hiểm
Khí hư vón cục như bã đậu là dấu hiệu bệnh lý phụ khoa nguy hiểm
Vì những triệu chứng nguy hiểm trên, ngay khi gặp hiện tượng khí hư vón cục bất thường, cụ thể là khí hư vón cục như bã đậu, màu trắng và ngứa. Nữ giới tuyệt đối không được xem nhẹ mà phải khám và điều trị sớm nhất có thể.

Cách điều trị khí hư vón cục như bã đậu, màu trắng và ngứa

Tùy thuộc vào bệnh trạng, sức khỏe của bệnh nhân. Bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa trị khí hư vón cục như bã đậu tương ứng.
Xem thêm: Những biểu hiện bất thường ở tử cung.
Đối với bệnh tình mới phát triển, ở gian đoạn đầu, bác sĩ có thể tư vấn cho bệnh nhân một chế độ sinh hoạt khoa học. Còn đối với biểu hiện bệnh phát triển nặng hơn, ở giai đoạn cuối sẽ được chỉ định các biện pháp ngoại khoa như LEEP, Oxygen… để chữa trị bệnh khí hư vón cục như bã đậu.
Phẫu thuật ngoại khoa điều trị khí hư vón cục
Phẫu thuật ngoại khoa điều trị khí hư vón cục

Địa chỉ điều trị khí hư vón cục dành cho chị em hiệu quả

  Chị em nếu băn khoăn không biết lựa chọn địa chỉ để khám và chữa bệnh bị khí hư vón cục thì Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chính là nơi đáng tin cậy nhất.
Đa Khoa Phượng Đỏ hỗ trợ điều trị khí hư vón cục hiệu quả
Đa Khoa Phượng Đỏ hỗ trợ điều trị khí hư vón cục hiệu quả

Phòng Khám Phượng Đỏ được giới chuyên môn đánh giá khá cao và đông đảo bệnh nhân tin tưởng. Đã chữa khỏi thành công cho hàng nghìn ca bệnh phụ khoa liên quan đến khí hư vón cục như bã đậu.


XEM THÊM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét