Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Chữa bệnh trĩ nội hiệu quả và khó tái phát


Cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả và khó tái phát

So với phương pháp uống thuốc, chích xơ búi trĩ, thắt vòng cao su, đốt điện, quang đông hồng ngoại, phương pháp PPH được nhiều chuyên gia đầu ngành đánh giá là cách chữa bệnh trĩ nội hiệu quả và khó tái phát. Vậy, PPH sở hữu cơ chế thế nào mà được “tín nhiệm” đến thế?

Trĩ nội là bệnh như thế nào?

Dựa vào vị trí thương tổn, bác sĩ cho biết, khi các đám rối tĩnh mạch niêm mạc hậu môn phía trên đường lược có tình tràng sưng phồng quá mức thì được xếp vào trường hợp bệnh trĩ nội.
Ở giai đoạn 1, bệnh ít có biểu hiện nào rõ rệt, phần lớn là tình trạng đại tiện ra máu nhưng không nhiều, hậu môn nóng rát sau khi đại tiện xong.
Ở giai đoạn 2, búi trĩ tăng sinh kích thước tạo cảm giác dày cộm, thò ra hậu môn và tự co vào khi đại tiện xong, tần suất và lượng máu chảy khi đi cầu cũng nhiều hơn.
Ở giai đoạn 3, búi trĩ lòi ra lúc đại tiện, phải nhờ đến sự trợ giúp của tay, búi trĩ mới co vào trong hậu môn, dịch tiết gây kích ứng ngứa ngáy dữ dội.
Ở giai đoạn 4, trĩ nội có dấu hiệu lở loét, máu chảy nhiều, búi trĩ sa hẳn ra ngoài, dùng tay cũng không nhét vào được.
Trĩ nội giai đoạn đầu có thể phát hiện sớm qua thăm khám nội soi hậu môn, những trường hợp phát hiện muộn, người bệnh gặp phải các nguy cơ:
-         Rối loạn sinh hoạt, ảnh hưởng công việc do máu chảy mất kiểm soát.
-         Cơ thể mệt mỏi, choáng ngất do mất nhiều máu.
-         Gây lở loét, nhiễm trùng hậu môn.
-         Hình thành các bệnh rò hậu môn, apxe hậu môn,…
-         Biến chứng thành bệnh ung thư hậu môn, trực tràng.
Đừng để những dấu hiệu lúc bệnh nặng lên tiếng mới đi khám chữa, khi có nghi ngờ, người bệnh phải thăm khám ngay, chẳng những giúp việc hỗ trợ điều trị giảm phần phức tạp mà còn đem lại hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
Các cách chữa bệnh trĩ nội đem lại hiệu quả, khó tái phát
Hỗ trợ chữa bệnh trĩ nội trước hết là hướng đến khắc phục sự gia tăng thương tổn trên diện rộng và sau và bảo vệ, cải thiện chức năng hậu môn trực tràng. Muốn thế, hỗ trợ chữa trĩ nội cần đúng cách và phù hợp mức độ.

Phương pháp nội khoa

Những trường hợp may mắn phát hiện bệnh sớm, các triệu chứng của bệnh chưa nhiều phức tạp, có thể áp dụng cách uống thuốc để tiêu viêm, giảm đau, cầm máu, hạn chế sự phát triển kích thước búi trĩ bên trong hậu môn.
Uống đúng liều lượng kê toa của bác sĩ, không ngưng thuốc đột ngột, kết hợp chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, rèn luyện sức khỏe hợp lý để đảm bảo tiến độ hồi phục bệnh.

Phương pháp ngoại khoa

 Hình thức phẫu thuật ngoại khoa hiện nay khá đa dạng: chích xơ, đốt điện, áp lạnh, thắt vòng cao su, cắt từng búi trĩ,… Tuy nhiên, những cách này không chỉ mất nhiều thời gian để lành thương tổn mà còn gây đau đớn và dễ sót trĩ, khả năng tái phát cao.
Các bác sĩ cho biết, hiện nay, phương pháp PPH được xem là cách chữa bệnh trĩ nội nhanh khỏi nhờ vào thiết bị máy kẹp ôn hợp – sản phẩm của nghiên cứu y học hiện đại – có khả năng kiểm soát được tình trạng bệnh ở giai đoạn 3, 4 một cách an toàn.

Nguyên lý hoạt động của phương pháp PPH

Bước 1: Mở lỗ hậu môn bằng dụng cụ nong nâng cách hậu môn trực tràng khoảng 3 – 4 cm.
Bước 2: Dùng máy kẹp cố định phần niêm mạc bị sưng phồng.
Bước 3: Cắt bỏ phần đã cố định, đồng thời khâu nối tạo hình hậu môn phía ngoài.
Kỹ thuật PPH không chỉ tạo vết xâm lấn nhỏ, ít gây chảy máu, không gây đau đớn, độ hồi phục bệnh nhanh mà còn có khả năng kiểm soát tốt số lượng búi trĩ cần cắt, hạn chế sót trĩ, bảo tồn lớp đệm và cơ vòng ở hậu môn.
Toàn bộ quá trình cắt trĩ bằng máy PPH diễn  ra từ 30 – 40 phút, người bệnh không cần nằm viện theo dõi, tiết kiệm được khoảng phí nằm viện theo dõi.

XEM THÊM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét