Thứ Tư, 31 tháng 10, 2018

Các triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu


Các triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu

Khi các vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang gây viêm đường tiết niệu không chỉ gây khó khăn trong sinh hoạt, ảnh hưởng đời sống tình dục mà còn tăng nguy cơ gây nhiễm trùng, chức năng thận bị suy giảm trầm trọng và thậm chí có thể làm giảm khả năng sinh sản ở cả hai giới. Nếu gặp phải những dấu hiệu dưới, bạn cần phải đi gặp bác sĩ ngay để được hỗ trợ điều trị nhanh nhất có thể.

Triệu chứng của bệnh viêm đường tiết niệu

Theo các chuyên gia, viêm đường tiết niệu là thuật ngữ để chỉ tình trạng đường tiết niệu bị viêm nhiễm dưới tác động gây hại của vi khuẩn.
Đây là bệnh tình không phân biệt giới tính. Tuy nhiên, do cấu tạo niệu đạo ở phụ nữ ngắn, gần hậu môn nên chị em thường có thói quen vệ sinh trước ra sau dẫn đến việc vi khuẩn vào đường tiết niệu, nên có thể nói tỷ lệ mắc bệnh ở nữ thường cao hơn so với nam.

Xem thêm: Tiểu buốt là bệnh gì? Triệu chứng và cách điều trị tiểu buốt hiệu quả
Bên cạnh các biểu hiện chung như buồn tiểu thường xuyên, tiểu buốt, tiểu rát, nước tiểu có mùi, biểu hiện viêm đường tiết niệu ở nam giới và nữ giới cũng có nhiều khác nhau do cấu tạo sinh lý khác nhau.
Dấu hiệu viêm đường tiết niệu
Dấu hiệu viêm đường tiết niệu
Các bác sĩ cho biết, đằng sau các biểu hiện có thể quan sát được bằng mắt thường là tiềm ẩn những nguy hiểm khó lường cho nên nếu không sớm có biện pháp chữa trị kịp thời:
Dẫn tới viêm bàng quang, suy thận mãn tính.
Làm giảm chức năng bài tiết, chức năng tiểu.
Phát sinh nhiều bệnh nam khoa, phụ khoa khác.
Ảnh hưởng đến đời sống tình dục, người bệnh có tâm lý mặc cảm, tự ti.

Cảnh báo: triệu chứng và nguyên nhân gây viêm đường tiết niệu
XEM THÊM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét