Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Những bệnh về tinh hoàn


Những bệnh tinh hoàn có thể gây vô sinh nam giới

Các bệnh lý về tinh hoàn như giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm mào tinh, viêm tinh hoàn, suy tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh,… không chỉ ảnh hưởng quá trình sản xuất tinh trùng mà còn trực tiếp gây vô sinh do chất lượng “tinh binh” thấp và cảm hứng tình dục suy giảm trầm trọng. 

Những bệnh tinh hoàn thường gặp ở nam giới

Theo các chuyên gia về bệnh lý tinh hoàn thì tinh hoàn rất dễ bị thương tổn, biểu hiện qua các bệnh lý thường gặp như:

Viêm tinh hoàn

Là một dạng biến chứng từ bệnh quai bị hoặc lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn, tinh hoàn bị nhiễm khuẩn,… dẫn đến tình trạng đau sưng, tấy đỏ, tích dịch tạo cảm giác đè nặng, khó chịu một hoặc cả hai bên tinh hoàn,
Tác hại của viêm tinh hoàn: viêm nhiễm từ tinh hoàn lan rộng đến bìu gây apxe bìu, teo tinh hoàn, chất lượng tinh binh suy giảm dẫn đến hiến muộn, vô sinh.
bệnh về tinh hoàn
Bệnh lý về tinh hoàn

Suy tinh hoàn

Là tình trạng gây suy giảm chức năng tuyến sinh dục của  nam giới, lượng hormone sinh dục và tinh trùng bị giảm về chất lượng và số lượng do tình trạng khuyết mất tinh hoàn, teo tinh hoàn.
Nam giới bị suy tinh thường các triệu chứng như giảm ham muốn tình dục, liệt dương, xuất tinh sớm, cơ thể mệt mỏi.
Tác hại: Ảnh hưởng đời sống hôn nhân, khả năng sinh sản, gây vô sinh, hiến muộn

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

dưới tác động của các yếu tố như nhiệt độ tại bìu tăng, các chất chuyển hóa hoặc máu từ các cơ quan khác đến tĩnh mạch bị trào ngược khiến quá trình điều tiết và lưu thông máu đến các tĩnh mạch bị ứ đọng, tĩnh mạch bị giãn nở làm tinh hoàn chảy xệ.
Bên cạnh triệu chứng đau nhức, cảm giác nặng ở bìu, sưng bìu,… người bệnh ít có biểu hiện cụ thể nào khác.
Tác hại: Kích thước của tinh hoàn suy giảm, teo tinh hoàn, chất lượng tinh trùng và hormone nam giảm mạnh nguy hiểm hơn là làm tăng khả năng hiếm muộn, vô sinh.

Viêm mào tinh hoàn

Bệnh lý này hình thành do các nhóm vi khuẩn gây hại tại niệu đạo, tuyến tiền liệt và lây lan gây viêm nhiễm tại giữa tinh hoàn và ống dẫn tinh.
Căn bệnh này biểu hiện qua các triệu chứng như sốt cao, ớn lạnh, buồn nôn. Và tại tinh hoàn xuất hiện các dấu hiệu như sưng bìu, đau nhức bìu hoặc có khi lan xuống háng
Tác hại: Nếu bệnh biến chứng thành mãn tính, tinh hoàn có thể bị teo, hình thành apxe bìu, khả năng bị vô sinh ở nam giới tăng cao.
Bên cạnh đó, các bệnh xoắn tinh hoàn, tràn dịch màng tinh hoàn, nang mào tinh hoàn,… cũng khá nguy hiểm, nam giới không nên xem nhẹ.

Phương pháp điều trị bệnh tinh hoàn

Đối với các bệnh về tinh hoàn, điều trị trước hết cần đúng phương pháp và sau là phù hợp mức độ bệnh trạng.
Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn: Đối với tình trạng viêm nhiễm tại tinh hoàn có thể uống thuốc kháng sinh nhằm hỗ trợ tiêu viêm, kháng khuẩn, ức chế quá trình tích tụ dịch, giúp các cơn đau thuyên giảm.
Đặc biệt những trường hợp viêm kèm theo tràn dịch, apxe cần tiến hành phẫu thuật để lấy đi khối dịch ra ngoài.
Suy tinh: khi mắc phải bệnh này bệnh nhân có thể uống thuốc bổ sung và tăng cường nội tiết tố, cải thiện chức năng sinh lý nam.
Xuất tinh sớm: Có thể sử dụng phương pháp Guylis theo công nghệ Châu Âu, loại bỏ những dây thần kinh ở dương vật quá nhạy cảm, cải thiện tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới.
XEM THÊM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét