Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Nguyên nhân teo tinh hoàn, cách điều trị bệnh teo tinh hoàn

Hiện tượng teo tinh hoàn là tình trạng khá phổ biến ở nhiều nam giới. Bệnh nguy hiểm bởi vì nam giới ở bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể mắc phải. Vậy đâu là nguyên nhân biểu hiện và chữa teo tinh hoàn hiệu quả?

Nguyên nhân teo tinh hoàn

nguyên nhân teo tinh hoàn chủ yếu do các yếu tố sau: tâm lý, xoắn tinh hoàn hay giãn tĩnh mạch thừng tinh,...

Tâm lý

Nam giới căng thẳng, stress, mệt mỏi… Dễ gây ảnh hưởng đến khả năng sản xuất nội tiết tố. Từ đó khiến tinh hoàn teo dần và ảnh hưởng đến khả năng sản xuất tinh trùng.

Xoắn tinh hoàn

Tình trạng tinh hoàn bị xoắn quanh trục khiến cho các mạch máu không được lưu thông gây tắc nghẽn mạch máu. Diễn ra lâu ngày, các tế bào nuôi dưỡng tinh trùng bị chết. Khiến tinh hoàn dần bị teo nhỏ và thậm chí là biến mất.

Chấn thương

Tinh hoàn nam giới bị va chạm mạnh, dẫn đến những cơn đau dai dẳng. Thậm chí có thể khiến tinh hoàn bị tổn thương vĩnh viễn, bị teo ngoài ý muốn và mất đi chức năng sản xuất tinh trùng.
nguyên nhân teo tinh hoàn
Nguyên nhân teo tinh hoàn

Bệnh quai bị

Khi cơ thể bị virus quai bị xâm nhập sẽ gây viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn. Từ đó làm tăng nguy cơ teo tinh hoàn.

Biểu hiện teo tinh hoàn

Nam giới có thể nhận biết dễ dàng qua một số biểu hiện teo tinh hoàn như sau:
dấu hiệu teo tinh hoàn ở nam giới
Dấu hiệu teo tinh hoàn ở nam giới
  • Tinh hoàn sưng to, đau nhức.
  • Tinh hoàn có thể teo nhỏ một hoặc hai bên.
  • Kích thước tinh hoàn nhỏ lại hoặc biến mất hoàn toàn.
Hơn nữa, biểu hiện teo tinh hoàn ở nam giới nếu không được điều trị sớm sẽ dễ dẫn đến tình trạng vô sinh và hiếm muộn. Vì vậy, khi phát hiện những triệu chứng teo tinh hoàn. Bệnh nhân nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để thực hiện kiểm tra chi tiết để được điều trị kịp thời.

Phương pháp chữa teo tinh hoàn hiệu quả

Teo tinh hoan có vô sinh không? Bị teo một tinh hoàn có con được không? - Đa phần nam giới thường lo lắng teo tinh hoàn là bệnh lý “hết thuốc chữa”. Tuy nhiên theo các chuyên gia nam khoa chia sẻ: Thực tế bệnh teo tinh hoàn có thể chữa khỏi nếu phát hiện và điều trị kịp thời. Tùy theo mức độ teo tinh hoàn và nguyên nhân gây bệnh. Bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình chữa teo tinh hoàn phù hợp. Điển hình như:

Teo tinh hoàn do xoắn hay giãn tĩnh mạch thừng tinh

Xoắn tinh hoàn

Nam giới sẽ được khuyến cáo tiểu phẫu để thắt tĩnh mạch bị tháo xoắn. Đồng thời, trong quá trình phẫu thuật bác sĩ sẽ xác định vị trí tinh hoàn bị xoắn và cắt bỏ phần đó. Giúp duy trì chức năng sinh sản và không làm tổn thương đến tinh hoàn còn lại.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh

Bác sĩ sẽ kiểm tra xem các búi tĩnh mạch, búi thừng tinh dày, giãn tĩnh mạch to ra hay không. Trong trường hợp bệnh nhẹ có thể hỗ trợ điều trị nội khoa. Tuy nhiên khi thừng tinh bị giãn quá mức nam giới nên điều trị bằng vi phẫu thắt lại các tĩnh mạch kiểu nội soi để chữa bệnh teo tinh hoàn.
phương pháp chữa teo tinh hoàn
Phương pháp chữa teo tinh hoàn

Teo tinh hoàn do quai bị

Bệnh nhân sẽ được chữa teo tinh hoàn chủ yếu bằng thuốc kích thích. Phương pháp này giúp tinh hoàn to ra để sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng tốt hơn. 
Vì sao nên lựa chọn Đa Khoa Phượng Đỏ là địa chỉ chữa teo tinh hoàn?
Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ được giới chuyên môn đánh giá cao là một trong những địa chỉ chữa teo tinh hoàn uy tín, chất lượng tại Hải Phòng. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, phòng khám luôn nỗ lực đầu tư và phát triển các yếu tố nổi bật như:

Cơ sở vật chất

Từ môi trường tiểu phẫu cho đến trang thiết bị y khoa đều được đầu tư tiên tiến, Hơn nữa hệ thống cơ sở vật chất đều tuân theo tiêu chuẩn chất lượng cao và an toàn cho quá trình khám chữa bệnh.

Đội ngũ bác sĩ

Phòng khám sở hữu nhiều chuyên gia đầu ngành. Không chỉ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao mà còn luôn tận tâm với bệnh nhân. Đã và đang đem lại hiệu quả chữa teo tinh hoàn tốt nhất tại Hải Phòng.
Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chữa teo tinh hoàn
Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ chữa teo tinh hoàn

Chi phí khám điều trị

Tất cả các hạng mục đều được xây dựng hợp lý theo tình trạng bệnh và phương pháp điều trị. Mức chi phí luôn tuân thủ theo quy định chung của Bộ y tế.

Dịch vụ chất lượng

Hệ thống tư vấn 24/7 hỗ trợ bệnh nhân chủ động đặt lịch hẹn thăm khám. Quy trình khám chữa bệnh diễn ra chuyên nghiệp, nhanh chóng.

Bảo mật thông tin

Thấu hiểu tâm lý lo lắng và tự ti của bệnh nhân, Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ cam đoan thông tin hồ sợ bệnh án đều được bảo mật kín đáo. Do đó, nam giới có thể yên tâm khi hỗ trợ điều trị tại đây.

XEM THÊM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét