Thứ Bảy, 27 tháng 10, 2018

Mẹo kiểm tra sức khỏe tại nhà đơn giản

Mẹo kiểm tra sức khỏe đơn giản

Bạn quá bận rộn và không có thời gian để đi khám định kì nhưng lại luôn lo lắng về tình trạng sức khỏe của bản thân? Sau đây là những mẹo kiểm tra sức khoẻ đơn giản tại bất cứ đâu và thời gian nào để giúp bạn nhận biết các bộ phận trên cơ thể mình đang ở trạng thái tốt hay xấu và biện pháp chữa trị kịp thời.

1. Độ dẻo dai

Cách thực hiện: Đứng thẳng, vắt chéo một chân rồi ngồi xổm xuống. Tiếp đó, hướng người về phía trước rồi lấy đà để đứng dậy mà tác động vào bất kì thứ gì ở xung quanh.

Nhận xét: Nếu thực hiện được động tác này mà không quá khó khăn hoặc không cần tác động của phần thân trên thì có nghĩa là khung xương của bạn đang ở trạng thái chắc khỏe.

2.  Kiểm tra thị lực

Cách thực hiện: Dùng bất cứ vật gì che đi một bên mắt và nhìn vào khung cửa nào đó trong khoảng 30~40 giây. Bỏ vật che ra và thực hiện động tác tương tự với bên mắt còn lại.

Nhận xét: Nếu bạn vẫn thấy các đường ở khung cửa song song với nhau như ban đầu thì chứng tỏ mắt bạn vẫn trong trạng thái tốt. Ngược lại, nếu thấy chúng bị biến dạng thì thị lực của bạn chắc chắn đang gặp vấn đề.

3. Kiểm tra tuần hoàn máu

Cách thực hiện: Nằm ngửa và co hai chân để tạo thành một góc 45° với giường. Sau đó, vặn mình sang một bên để hai chân ép chặt xuống giường. Giữ như vậy trong khoảng 1 phút rồi hạ chân xuống và giữ chân vuông góc 90°.

Nhận xét: Nếu sức khỏe ổn định, chân bạn chỉ mất khoảng 10-20 giây để trở lại trạng thái bình thường. Nếu hai chân trở nên xanh nhợt nhạt và phải mất vài phút máu mới có thể lưu thông bình thường trở lại thì bạn có thể đang bị tắc nghẽn mạch máu, đồng thời cũng có nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

4. Kiểm tra hơi thở

Cách thực hiện: Lấy một chiếc thìa hoặc dụng cụ vệ sinh cá nhân nạo qua toàn bộ bề mặt lưỡi. Chú ý nên cạo gần sát họng để kết quả được chuẩn xác nhất. Cho dụng cụ đã dính chất nhờn của lưỡi vào một túi ni lông kín và để khoảng 50~60 giây dưới ánh đèn.
Nhận xét: Nếu dụng cụ vẫn sạch, không có vết bẩn hay mùi gây khó chịu thì chứng tỏ trạng thái sức khỏe của bạn vẫn ổn. Nếu dụng cụ có những mảng bám dày, màu và mùi hơi nặng thì đó là dấu hiệu cho biết bạn đang có vấn đề về hô hấp. Trường hợp dụng có mùi ngọt, thơm nhẹ thì đó là dấu hiệu của bệnh tiểu đường. Cuối cùng, nếu trên thìa có mảng bám màu vàng thì bạn đang có vấn đề về tiêu hóa.
XEM THÊM

1 nhận xét:

  1. Chỉ với 4 thao tác cực kì đơn giản và nhanh chóng như trên là bạn đã hoàn toàn có thể kiểm tra được tình hình của bản thân mọi lúc, mọi nơi rồi đấy.

    Trả lờiXóa